Câu hỏi không đơn giản và để phản hồi cho câu hỏi này , chúng ta hãy làm một phép so sánh: website -"nhà riêng" , website-"cửa hàng" , website- "nhà máy" , website- "siêu thị" vv. Bằng phép so sánh đó chúng ta sẽ có xác xuất có những định ảnh chiến lược để thu Đã công hiệu kinh doanh từ website .
Sau đây là những bước cơ bản để tạo được doanh thu công hiệu từ một website:
Bước 1 :
Hãy xác định rõ chúng tôi cần gì. Đó là bước đầu tiên.
Bước 2:
Tiếp theo là phải tìm cho được những "kiến trúc sư " , những "thợ xây" Có sẵn khả năng để a dua yêu cầu của bạn , cũng như phải dự tính được cần đầu tư bao nhiêu cho "công trình xây dựng" mai sau. Bạn đã tìm được những người có thể thực hiện được ý tưởng của bạn và ký được hợp đồng , đó là bước thứ hai.
Bước 3:
Làm việc cùng nhà thiết kế , phát triển website . Hãy cung cấp đầy đủ thông cáo theo yêu cầu của "kiến trúc sư" , thông cáo càng nhiều , hình ảnh càng nhiều càng có nhiều cơ hội để tìm được những ý tưởng sáng tạo độc đáo. Bạn có thể khá vất vả trong thời kì này , nhưng Không thể nào khác. Bạn là người hiểu doanh nghiệp của mình rõ nhất.
Bước 4 :
Công trình của bạn đã hoàn tất , bạn cần đưa nó lên mạng , hay còn gọi là Hosting và tiến hành quảng cáo , giới thiệu. Cũng giống như sau khi khai trương một cửa hàng vậy , không có quảng cáo , giới thiệu sẽ không có khách đến giao thiệp , mua bán. Ít nhất thì bạn cũng phải đăng ký tên , Tấm giấy ghi tên tuổi của "cửa hàng" trong các "sổ tra xét " , các "catalog" về sản phẩm , dịch vụ. Trong thế giới Internet người ta gọi là các phương tiện tìm như Yahoo , Google , Altavista vv. Đây là một thời kì vô cùng quan trọng và không thể thứ lỗi. Nếu bạn không làm tốt điều này , tất công sức cho ba thời kì trước có thể nói là phí phạm.
Bước 5:
Những công việc trên đã xong , đến đây , có thể nói vai trò của những người "thợ xây" đã chấm dứt. Website của bạn có phát triển được hay không , có giữ được khách hay không là do bạn. Nếu bạn luôn cập nhật , đổi mới thông báo , đưa ra những chiến dịch khuyến mãi , có những thủ pháp tiếp thị độc đáo , website của bạn sẽ mang lại công hiệu. Đây là thời kì ổn định và thú nhất.
Bước 6:
Hãy chuẩn bị cho những đổi thay trong mai sau , công nghệ thông báo phát triển rất nhanh , những gì tưởng như không thể khi bạn còn thiết kế website , một vài tháng hoặc vài năm sau đã trở thành hiện thực. Đừng quá ưng với những gì đã có.
BẠN ĐÃ SỞ HỮU TRONG TAY 1 WEBSITE VÀ BẠN KHÔNG BIẾT LÀ WEBSITE ĐÓ CỦA BẠN ĐÃ LÀ MỘT WEBSITE CHẤT LƯỢNG HAY CHƯA?
Website có chất lượng là website thoả mãn được ba điều kiện sau đây:
Nội dung quyến rũ , tươm tất , hợp với chủ định của việc xây dựng website. Được sắp xếp , bố cục một cách hợp lý , tạo điều kiện cho người đọc dễ định hướng trong website. Hình thức đẹp , phù hợp với chủ đề nội dung.
Sau đây chúng tôi cùng đi vào phân tách cụ thể từng mặt.
1- Nội dung
đầu tiên bạn cần định rõ đối tượng của website. Có khả năng là các khách hàng tiềm năng , có khả năng là các đối tác hiện có của công ty , các nhà đầu tư ngoại bang. Họ hiểu ngôn ngữ gì , những thông cáo gì làm họ quan tâm hơn cả. "Biết mình biết ta trăm trận không thua". Một điểm rất quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập luôn luôn. Một lỗi rất thông thường của các website tại Việt Nam là người ta sản xuất nó để đưa lên mạng , sau đó thì website bị đi vào quên lãng. Một website như vậy không mang lại gì cho doanh nghiệp , thậm chí phản tác dụng.
Nguyên nhân:
Thứ nhất do chúng tôi chưa Hữu ý thức cần phải cập nhật thông cáo thường xuyên.
Thứ hai do các website được thiết kế theo công nghệ đã cổ hủ , đòi hỏi một Thấp nhất định khi muốn đổi thay nội dung.
Giải pháp:
Hãy đề nghị nhà thiết kế website cung Đem cho bạn một phương tiện thuận lợi để có khả năng tự mình đổi thay nội dung thông cáo , thậm chí cả bố cục và hình thức của website. Nếu họ Không được điều này , hoặc đòi hỏi lan tràn thặng dư , bạn có khả năng liên lạc với toà soạn báo , chúng tôi sẵn sàng giúp bạn.
2- Hình thức
dễ thường đây là điểm quan trọng nhất và khó nhất đối với doanh nghiệp , ý kiến về cái đẹp của chúng tôi thường không đồng đẳng. Nhiều khi bạn cho là đẹp thì người khác lại coi là màu mè , bạn thấy đơn giản thì người khác cho là tầm thường.
Giải pháp:
Hãy tin cậy giao việc này cho các hoạ sỹ , các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Ví như bạn mạnh dạn bỏ cái tôi của mình sang một bên và cung cấp đủ báo cáo cần thiết về công ti , về sản phẩm và service của mình cho các hoạ sỹ , bạn sẽ có một website đẹp và chuyên nghiệp. Đây cũng là điểm khác biệt căn bản giữa website của một công ti lớn và một công ti nhỏ. Một hoạ sỹ chuyên nghiệp cũng biết cách làm sao để website của bạn vừa đẹp , đồng thời vừa có kích cỡ nhỏ , gọn , không để người dùng phải đợi lâu khi tải thông tin.
3- Bố cục
Các chuyên gia về thương nghiệp điện tử của tổ chức thương nghiệp quốc tế ITC đã cho chúng ta một lời khuyên rất quý báu: "Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy báo cáo cần tìm". Ví như bạn đã từng mua hàng ở các siêu thị thì rất dễ nhận thấy vấn đề này. Trong một siêu thị tốt có hệ thống giao thông chỉ đường rỏ rành , bạn biết ngay thứ bạn cần nằm ở đâu , ngoại giả bạn còn có xác xuất "tìm kiếm nhanh" bằng cách hỏi công chức phục vụ người ốm. Một siêu thị kém thì khác , đi vòng quanh cả buổi nhiều khi tìm không ra. Với website cũng vậy.
Nếu đạt được ba mục đích trên , có xác xuất nói bạn đã xây dựng được một website có chất lượng. Tất nhiên mọi sự không chỉ dừng lại ở đó , mà còn cần có sự kết hợp với góc cạnh kỹ thuật. Tuy nhiên , về góc cạnh này sẽ do bên cung cấp service thiết kế website đảm bảo cho các bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét